1. GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH
Một xã hội ngày càng phát triển, hiện đại kéo theo nền kinh tế ngày càng phát triển. Hoạt động kinh doanh trên thế giới cũng như ở Việt Nam ngày càng rộng lớn, sôi động với vô số doanh nghiệp hoạt động.
Một tổ chức/công ty phát triển tốt, đòi hỏi hoạt động kinh doanh phải thật sự tốt và hiệu quả;
Ngành quản trị kinh doanh ra đời để kiếm soát toàn bộ các quá trình kinh doanh, tối ưu hoá được hệ thống, tiết kiệm chi phí và tăng nguồn thu.
Khoa Quản trị Kinh doanh được thành lập từ năm 2009 và là một trong 3 khoa chuyên ngành đầu tiên của Trường Đại học Đại Nam.
Hiện nay, ngành Quản trị kinh doanh tại trường
Đại học Đại Nam được tuyển sinh, đào tạo theo diện rộng, với nhiều chuyên ngành, nhằm đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh, biết tổ chức – quản lý các hoạt động kinh doanh, có kỹ năng chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, tạo lập và điều hành doanh nghiệp như: Quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị chất lượng, quản trị dịch vụ, quản trị du lịch, quản trị kinh doanh quốc tế, thương mại, quản trị chất lượng, marketing, quản trị truyền thông.
Khóa đầu tiên gần 120 sinh viên của Khoa đã ra trường tháng 7/2013. Theo điều tra sơ bộ của Khoa tại thời điểm tháng 12/2013, 10% các em tiếp tục theo học cao học hoặc du học tại các nước phát triển như Đài Loan, Đức, Úc…., 20% các em trở thành giám đốc doanh nghiệp gia đình hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ của riêng mình, 70% các cử nhân còn lại đa số đã có việc làm và nhận được phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp (phản hồi từ các doanh nghiệp đối tác của Khoa). Đây là những con số biết nói phản ánh thành quả và chất lượng đào tạo của Nhà trường và của Khoa QTKD trong những năm qua.